เพิ่มรูป แก้ไข View : 12,476

8 จุดต้องเที่ยว สมุทรปราการ

8 จุดต้องเที่ยว สมุทรปราการ

 

1) พระสมุทรเจดีย์  เป็นตราประจำจังหวัดสมุทรปราการซึ่งชาวเมืองเรียกขานในอีกชื่อหนึ่งว่า "พระเจดีย์กลางน้ำ" ตามสภาพเดิมที่ตั้งอยู่บนเกาะมีน้ำล้อมรอบ แต่ภายหลังแม่น้ำตื้นเขินขึ้นจนเป็นแผ่นดินเชื่อมติดกัน มีงานนมัสการพระสมุทรเจดีย์เป็นประจำทุกปีในวันแรม 5 ค่ำ เดือน 11
พระสมุทรเจดีย์

 

2) ป้อมพระจุลจอมเกล้า เป็นป้อมปราการทางน้ำ ในรัชสมัยพระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว เพื่อป้องกันการรุกรานจากอังกฤษและฝรั่งเศส เป็นเรือรบที่มีความเก่าแก่เป็นอันดับ 2 ของโลก และในปัจจุบันเปิดให้ประชาชนได้เข้าไปศึกษาประวัติและสามารถขึ้นไปเยี่ยมชมบนเรือรบหลวงแม่กลองได้

ป้อมพระจุลจอมเกล้า

 

3) ตลาดน้ำบางน้ำผึ้ง เป็นอีกหนึ่งสถานที่ท่องเที่ยวของตำบลบางน้ำผึ้ง อำเภอพระประแดง สร้างขึ้นเพื่อสร้างรายได้ให้คนในชุมชน ได้นำผลผลิตในชุมชนมาขาย มีอาหารไทย, ขนมไทย และผลิตภัณฑ์ OTOP มากมายให้คุณได้มาชิม ช็อป ในวันหยุดอย่างเต็มที่ ตลาดเปิดประมาณ 8 โมงเช้าและปิดช่วงเย็นๆ

ตลาดน้ำบางน้ำผึ้ง

 

4) สวนศรีนครเขื่อนขันธ์ เป็นสถานที่สำหรับนักปั่นจักรยานที่ไม่ควรพลาด และยังมีมุมสวยๆสำหรับผู้ที่ชอบการถ่ายรูป มาสัมผัสบรรยากาศของสวนสาธารณะอันเป็นที่ขึ้นชื่อ ไม่ว่าใครก็ตามที่มาเยือนตำบลบางกระเจ้าก็ต้องแวะมาอย่างแน่นอน ตลอดเส้นทางมีร้านอาหาร ร้านค้า รวมถึงโฮมสเตย์ 

สวนศรีนครเขื่อนขันธ์

 

5) เมืองโบราณ เป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่ทำให้เราได้เรียนรู้วัฒนธรรมของภูมิภาคต่างๆ ของไทย ซึ่งได้ถูกจำลองขึ้นและย่อส่วนของขนาดจริง ให้เราได้เรียนรู้โดยไม่ต้องไปตามสถานที่จริง ก็สามารถรู้ประวัติความเป็นมาและเห็นสถาปัตยกรรมที่คล้ายของจริง สามารถเช่าจักรยานและปั่นไปเยี่ยมชมที่ต่างๆ

เมืองโบราณ

 

6) สถานตากอากาศบางปู เป็นที่พักตากอากาศที่อยู่ใกล้กรุงเทพและศูนย์รวมสันทนาการสำหรับพักผ่อนหย่อนใจ สถานที่ท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์ศูนย์ศึกษาธรรมชาติเฉลิมพระเกียรติ จุดเด่นของที่นี่คือจะมีฝูงนกนางนวลจำนวนมากในช่วงเดือนพฤศจิกายน ถึงเดือนเมษายน ที่บินอพยพความหนาวมา ให้คุณได้ชมและสามารถให้อาหารได้ 

บางปู

 

7) วัดอโศการาม ภายในวัดจะเห็น พระธุตังคเจดีย์ (เจดีย์ ๑๓ องค์) ซึ่งเป็นสัญลักษณ์แห่ง “ธุดงควัตร ๑๓ ข้อ” อนุสาวรีย์ของ พระเจ้าอโศกมหาราช เป็นสถานที่ป็นสถานที่สำหรับวิปัสสนากรรมฐาน มีสิ่งที่น่าชม เช่น พระธุตังคเจดีย์ เป็นพระเจดีย์หมู่รวม 13 องค์ แต่ละองค์ประดิษฐานพระบรมสารีริกธาตุ

วัดอโศการาม

 

8) วัดบางพลีใหญ่ เดิมชื่อ วัดพลับพลาไชยชนะสงครามชาวบ้านบริเวณใกล้เคียง เป็นที่ประดิษฐานพระพุทธรูปองค์ใหญ่สมัยสุโขทัยปางมารวิชัยลืมเนตร เป็นที่เลื่อมใสของประชาชนโดยทั่วไปนาม หลวงพ่อโต วัดนี้จึงมีอีกชื่อว่า วัดหลวงพ่อโต ติดกับวัดยังมีตลาดริมน้ำโบราณที่มีอายุยาวนานกว่า 140 ปี คือตลาดน้ำบางพลี

วัดบางพลีใหญ่