เพิ่มรูป แก้ไข View : 17,386

เชียงใหม่ เส้นทางสายโรแมนติก

เชียงใหม่ เส้นทางสายโรแมนติก

10 สถานที่ท่องเที่ยวบรรยากาศโรแมนติก ใน จ.เชียงใหม่ น่าพาแฟนไปเที่ยว เหมาะกับการพาคู่รักไปเที่ยว ชิลๆ ในวันที่บรรยากาศดีๆ

1.ดอยเชียงดาว ยอดดอยที่สูงอันดับ 3 ของประเทศรองจากดอยอินทนนท์และผ้าห่มปก ยอดสูงสุดของดอยเชียงดาว เรียกว่า ดอยหลวงเชียงดาว การเดินทางสู่ยอดดอยเชียงดาวเริ่มที่ถ้ำเชียงดาว ลำบากไปด้วยกัน เพื่อชมความงดงามที่บนเขาด้วยกัน จะทำได้ไหม ต้องลองไปดู

ดอยเชียงดาว

รูปภาพจากเพจคนชอบเที่ยว 

 

2.สถานีเกษตรหลวงอ่างขาง สถานีวิจัยแห่งแรกของโครงการหลวง จัดขึ้นตามพระราชดำริในพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว จากเดิมที่เป็นดอยหัวโล้นแปรสภาพเป็นขุนเขาแห่งความอุดมสมบูรณ์ ด้วยการพัฒนาวิจัย พันธุ์ไม้ผลกว่า 12 ชนิด ผักเมืองหนาวกว่า 60 ชนิด บรรยากาศเงียบสงบ สุดแสนโรแมนติค

สถานีเกษตรหลวงอ่างขาง

 


3.ดอยปุย ยอดเขาที่สูง 1,658 เมตร จากระดับน้ำทะเลปานกลาง ภูเขาสูงสลับซับซ้อนอยู่ในแนวเทือกเขาถนนธงไชย เป็นแหล่งต้นน้ำลำธารที่สำคัญของตัวเมืองเชียงใหม่ อากาศส่วนใหญ่จะหนาวเย็นและชุ่มชื้น เเค่คิดก็ฟินแล้ว 

ดอยปุย

 

4.โครงการหลวงบ้านวัดจันทร์ ภูเขาสลับซับซ้อน มีป่าสนหลากหลายรูปแบบ  อุณหภูมิเฉลี่ยอยู่ที่ 19 องศาเซลเซียส สูงสุด 37.4 องศา ต่ำสุด 4 องศาเซลเซส เเละปัจจุบันพัฒนาให้เป็นแหล่งท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์ ไปแล้วด้วย 

ป่าสนบ้านวัดจันทร์

 


5.ดอยอินทนนท์ มีชื่อว่า เป็นดอยภูเขาที่สูงที่สุดในประเทศไทย ในเขตพื้นที่อุทยานฯ มีแหล่งท่องเที่ยวที่น่าสนใจ หลากหลายสถานที่ ไปทีเดียวคุ้ม เเละ ครบ ไม่ว่าจะเป็น น้ำตกแม่ยะ โครงการหลวงดอยอินทนนท์ น้ำตกวชิรธาร ถ้ำบริจินดา พระมหาธาตุนภเมทนีดล และพระมหาธาตุนภพลภูมิสิริ ขึ้นมาทีเดียวได้ครบทั่วทุกที่ 

อุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์

 


6.ห้วยน้ำดัง อุทยานแห่งชาติห้วยน้ำดัง  พื้นที่ป่าครอบคลุมอยู่ 2 จังหวัด เป็นป่าต้นน้ำลำธาร มีจุดเด่นทางธรรมชาติที่สวยงามและมีจุดชมวิวที่สามารถชมบรรยากาศอันร่มเย็น ทะเลหมอกที่นี่มีชื่อเสียงมาก ควรค่าแก่การตื่นพาแฟนมายืนดูด้วยกัน 

ห้วยน้ำดัง

 

7.วัดสวนดอก ที่นับถือและเชื่อในเรื่องของการไปขอพรเรื่องความรักจากเจ้าน้อย ซึ่งถือเป็นตำนานรักแห่งล้านนา วัดนี้แต่เดิมเป็นพระราชอุทยาน ของกษัตริย์ลานนาไทย สมัยแรกเริ่ม มีสถาปัตยกรรมสำคัญ คือ เจดีย์ประธานเป็นเจดีย์ทรงกลม กู่บรรจุอัฐิเจ้าตระกูล ณ เชียงใหม่และวิหารโถง 

วัดสวนดอก

 

8.ม่อนแจ่ม สถานที่ฮอตฮิต ยาวนานต่อเนื่องมาหลายปี ที่ใครไปเชียงใหม่กก็จะนึกถึงที่แห่งนี้ ด้วยบรรยากาศเย็น สดชื่น เเละการเดินทางที่ไม่ไกลมากนัก ทำให้สถานที่แห่งนี้ไม่ว่าจะไปกับแฟนคนที่เท่าไหร่ก็ ยังไปได้ตลอด ไม่มีเบื่อ

ม่อนแจ่ม

 


9.ดอยม่อนจอง ชมภูเขาสูงสลับซับซ้อนทุ่งหญ้าจะเปลี่ยนเป็นสีทองอร่ามในช่วงหน้าหนาว เป็นชมวิวพระอาทิตย์ขึ้น พระอาทิตย์ตกที่สวยงามมากแห่งหนึ่ง และนักท่องเที่ยวที่แวะมา ดอยม่อนจอง จะมามาในช่วงเดือนธันวาคม ถึงเดือน มกราคม ก็คือกุหลาบพันปี หรือชื่อเฉพาะว่าคำแดงที่กำลัง ออกดอกแย้มกลีบบานสะพรั่ง

ดอยม่อนจอง

 

 

10.จุดชมวิวขอบด้ง สัมผัสกับแสงอาทิตย์ที่อบอุ่น และสวยงาม บริเวณนั้นจะมีชาวบ้านนำผลไม้ พืชผัก มาวางจำหน่าย และมีร้านอาหารยูนนาน เรียงรายให้เลือกชิมเลือกรับประทาน หลากหลายเมนู

จุดชมวิวขอบด้ง

 

 

ที่เที่ยวแนะนำ

-- ดูเพิ่ม --